fbpx

5 Cách chữa cháy khi giày thể thao có mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân khiến giày bị hôi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giày bị hôi và tình trạng này xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Bàn chân con người là nơi tập trung tới 2500 tuyến mồ hôi, nên đây là nơi tiết mồ hôi rất nhiều.

Việc đi giày thể thao thường xuyên sẽ khiến cho bàn chân bị bít kín. Mồ hôi tiết ra không được thoát ra ngoài mà sẽ giữ lại trong vớ và giày, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển gây nên mùi hôi chân.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao và vì lý do nào đó mà bạn chỉ sử dụng duy nhất một đôi giày qua các ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít có thời gian vệ sinh giày hoặc có vệ sinh nhưng lại không đủ thời gian để phơi khô. Khi đó, đôi giày sẽ càng dễ xuất hiện mùi hôi.

Giày bị hôi không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti, xấu hổ khi tiếp xúc với mọi người mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Vậy, làm thế nào để khử mùi hôi giày thể thao nhanh chóng và đơn nhất? Hãy cùng Cleanipedia tìm hiểu nhé!

5 Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng mà hiệu quả

Bạn có thể xử lý đôi giày bị hôi của mình bằng những nguyên liệu và phương pháp đơn giản đến không ngờ đấy.

– Cách 1: Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hoàn toàn có thể sử dụng phấn rôm trẻ em để xử lý giày bị hôi. Phấn rôm có khả năng hút ẩm và diệt khuẩn rất tốt. Bạn hãy lấy một chút phấn rôm rắc đều vào bên trong đôi giày trước khi sử dụng. Phấn rôm không chỉ có tác dụng hút ẩm và khử mùi cho đôi giày vô cùng hiệu quả mà còn giúp tạo hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu cho đôi giày của bạn đấy.

– Cách 2: Khi đôi giày bốc mùi khó chịu, cách xử lý nhanh nhất là hãy cho một lượng nhỏ bột baking soda vào chúng. Baking soda có tác dụng hút ẩm và mùi khó chịu trong giày. Và chỉ trong một thời gian ngắn, những đôi giày bị hôi sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

– Cách 3: Bạn có thể dùng bã trà hoặc cà phê khô đã pha, đem đi sấy khô và cuộn vào một miếng vải mỏng. Sau đó nhét vào bên trong đôi giày. Điều này sẽ giúp hút ẩm, lọc mùi hôi của đôi giày bị hôi cực hiệu quả. Tốt nhất nên để qua đêm để tăng hiệu quả nhé.

– Cách 4: Xử lý giày bị hôi bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi. Trong những loại vỏ quả này đều chứa một lượng axit giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc. Bên cạnh đó, nó còn có một lượng tinh dầu giúp xua tan mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy vỏ của chúng, cắt thành những lát mỏng và xát xung quanh bề mặt của giày. Sau đó để khô tự nhiên qua đêm. Sáng ngày hôm sau, bạn sẽ thấy mùi hôi biến mất và thoang thoảng mùi hương thơm mát của cam, chanh, bưởi.

– Cách 5: Dùng cát vệ sinh cho mèo để khử mùi giày bị hôi. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất đây là một cách vô cùng hiệu quả để giúp bạn đánh bay mùi hôi của đôi giày. Bởi vì nó có tính năng khử mùi tuyệt vời. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần đổ cát vệ sinh cho mèo chưa qua sử dụng vào một chiếc tất sạch, buộc chặt phần đầu lại, nhét vào trong giày và để qua đêm. Chỉ cần thực hiện cách giặt giày đơn giản này là bạn có thể khử mùi hôi giày cực kỳ hiệu quả.

Ngoài những cách xử lý khi giày bị hôi mà Cleanipedia hướng dẫn trên đây. Các bạn còn phải chú ý đến việc vệ sinh giày thật sạch sẽ và thay tất (vớ) thường xuyên để đảm bảo đôi giày của mình không có mùi hôi khó chịu.

Cleanipedia khuyên bạn nên sử dụng Bột giặt OMO Comfort kết hợp sức mạnh xoáy bay vết bẩn cứng đầu của OMO và ngát hương của Comfort. Nhờ đó, giày vớ của bạn không chỉ được làm sạch hiệu quả mà còn ngát mùi thơm sang trọng dài lâu. Đặc biệt, sản phẩm đã được Bệnh viện Da liễu Trung Ương chứng nhận là an toàn với da tay, nên bạn không lo đôi bàn tay bị xấu và khô ráp nữa khi tẩy giặt nữa nhé.

Hãy đảm bảo thực hiện đúng theo các lưu ý và hướng dẫn trên đây để đôi giày bị hôi của bạn được khử mùi hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

Leave Comments

0972978073
0972978073